CHÚC MỪNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20-11

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TRƯỜNG TIỂU HỌC TÂN MỸ - ĐỔI MỚI SINH HOẠT CHUYÊN MÔN THEO NGHIÊN CỨU BÀI HỌC

             Sinh hoạt chuyên môn là một hoạt động không thể thiếu trong nhà trường, nhằm góp phần nâng cao chất lượng dạy học. Trong đó SHCM theo hướng nghiên cứu bài học có ý nghĩa quan trọng tạo cơ hội cho tất cả giáo viên nâng cao năng lực chuyên môn, kỹ năng sư phạm và phát huy khả năng sáng tạo trong việc áp dụng các phương pháp, kỹ thuật dạy học thông qua việc dự giờ, trao đổi, thảo luận, rút kinh nghiệm sau khi dự giờ; nâng cao chất lượng dạy và học của nhà trường; góp phần làm thay đổi văn hóa ứng xử trong nhà trường, tạo môi trường làm việc, dạy và học dân chủ, thân thiện cho tất cả mọi người. Với ý nghĩa đó, đồng thời đẩy mạnh việc đổi mới sinh hoạt chuyên tổ chuyên môn trong trường học, chiều 20/3/2019, tại điểm lẻ, trường Tiểu học Tân Mỹ tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học

            Tham dự buổi sinh hoạt chuyên môn có cô giáo: Phạm Thị Mai Lan- Hiệu trưởng nhà trường cùng với sự có mặt của toàn thể giáo viên trong trường. Toàn thể giáo viên được dự giờ tiết dạy môn Địa lí, bài “Dải đồng bằng duyên hải miền Trung” của cô giáo Trương Thị Thanh Thiện – một giáo viên có nhiều năm giảng dạy khối lớp 4.

Tiết dạy đã lôi cuốn học sinh ngay từ những phút đầu tiên bằng việc hỏi bài cũ thông qua hoạt động trò chơi do em lớp trưởng điều khiển. Nội dung bài mới với 2 hoạt động dạy học khai thác 2 mảng kiến thức: Đặc điểm vị trí địa lí, địa hình và tự nhiên của dải đồng bằng ven biển miền Trung và đặc điểm về khí hậu của dải đồng bằng ven biển miền Trung

           Với cách gợi mở, dẫn dắt gần gũi, tổ chức hoạt động linh hoạt, vận dung thành tố tích cực của mô hình trường học mới một cách sáng tạo, tạo cơ hội cho học sinh được nêu ý kiến, các em đã tham gia vào hoạt động học tập một cách say sưa. Từ những kiến thức về vị trí địa lí, đặc điểm tự nhiên của dải đồng bằng ven biển miền Trung, các em học sinh tự tổng hợp và trình bày trước lớp dưới hình thức là một hướng dẫn viên du lịch. Bằng hệ thống câu hỏi dẫn dắt khéo léo của cô giáo, các em học sinh nắm chắc được mối quan hệ giữa các yếu tố địa lí. Không những thế các em đã thể hiện rõ sự tương tác, giúp đỡ lẫn nhau trong quá trình học tập, tạo ra mối quan hệ thân thiện giữa người học với người học. Cô giáo quan tâm, khuyến khích động viên kịp thời nên các em rất hào hứng.​ Tiết học kết thúc nhẹ nhàng, hiệu quả.

         Kết thúc tiết học, giáo viên tham gia dự giờ cũng sôi nổi đưa ra ý kiến về bài dạy. Với cách chia sẻ nhẹ nhàng thiết thực, làm cho người dạy không bị ức chế, cảm giác như đồng nghiệp đang chỉ bảo tận tình mình, cùng nhau tìm ra phương pháp dạy học tốt nhất.

          Qua buổi SHCM ai ai cũng thấy hiệu quả của SHCM theo hướng nghiên cứu bài học là rất cao. Kết quả học tập của học sinh được cải thiện. Học sinh tự tin hơn, tham gia tích cực vào hoạt động học. Không có học sinh nào bị bỏ quên. Quan hệ giữa học sinh với nhau trở nên thân thiện, gần gũi. Giáo viên chủ động sáng tạo, tìm ra các biện pháp để nâng cao chất lượng dạy và học. Quan hệ giữa đồng nghiệp trở nên gần gũi, cảm thông chia sẻ giúp đỡ nhau. Hơn ai hết buổi sinh hoạt chuyên môn, dự giờ tiết dạy được tổ chức tại điểm lẻ - sau gần 3 tháng nhập trường đã thể hiện sự đoàn kết nhất trí, chia sẻ, giúp đỡ nhau trong việc đổi mới phương pháp, nâng cao chất lượng dạy học của tập thể sư phạm trường Tiểu học Tân Mỹ.

                                           SAU ĐÂY LÀ MỘT SỐ HÌNH ẢNH TRONG TIẾT DỰ GIỜ

 

 

 

 

 

 

                                                                                       Bài và ảnh: Trần Hồng - Thục Anh

 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Giáo dục
Liên kết
Thống kê truy cập
Hôm nay : 7
Tháng 04 : 1.515